Đăng lúc 10:17 PM bởi

Chia sẻ và bấm nút +1 như 1 like dành cho bài viết này các bạn nhé, Xin cảm ơn !

Thủ thuật thu âm chất lượng cao bằng điện thoại iphone

Hôm nay Tai Zing Mp3 Xin giới thiệu đến các bạn một số mẹo nhỏ để có thể thu được âm thanh chất lượng cao bằng chính chiếc iphone.
Điện thoại smartphone có nhiều hình thức và kích cỡ khác nhau, nhiều phóng viên được trang bị iphone những chia sẻ dưới đây được chia sẻ để áp dụng cho điện thoại iphone nhưng cũng có thể áp dụng cho những loại điện thoại thông minh khác.
Trước khi bắt đầu thu âm bạn nên bật điện thoại sang chế độ trên máy bay (airplane phone) hoặc chuyển hướng cuộc gọi vì niếu điện thoại đổ chuôn việc ghi âm sẻ bị dừng lại, những chiếc điện thoại iphone dùng microphone có sẵn ở đế máy để ghi âm.
Để thu âm chất lượng âm thanh tốt nhất hãy để điện thoại ở bên đầu hoặc hơi thấp xuốn dưới cằm đừng nên nói trực tiếp vào microphone, vì tiếng sẻ bị méo và máy thu sẻ lẫn tạp âm lục bục. Cần chú ý đến cả môi trường xung quanh nơi bạn ghi âm, niếu ngoài trời bạn có thể dùng vỏ chắn gió hoặc gắn microphone chuyên nghiệp để chất lượng âm thanh thu được tốt hơn cách này đặc biệt hữu dụng  khi thu âm các cuộc phỏng vấn.
Điện thoại iphone dùng ứng dụng voice memos để thu âm để bắt đầu bạn chạm vào nút đỏ chạm lần nữa để tạm dừng rồi chạm lần nữa niếu muốn tiếp tục thu tiếp chạm vào nút đen để kết thúc việc ghi âm rồi chạm lại lần nữa để nghe lại nội dung đã thu, bạn có thể thu âm thoải mái, nhưng niếu để gửi file Zing Mp3 đi bằng email thi bạn chỉ gửi được file âm thanh dài tối đa 8 phút.
Zing Mp3
Thu Âm Bằng iPhone

Nên đặt tên cho các đoạn am thanh bạn đã ghi chạm vào mũi tên bên phải đoạn clip để điền thêm thông tin.
Ứng dụng voice memos cho phép bạn mở rộng nội dung lưu trữ trong phần note ra để đọc, đồng thời ghi âm, trong voice memos hãy chạm vào nút thu âm rồi chuyển sang mở nội dung cần đọc, ứng dụng sẻ tiếp tục thu âm trong lúc bạn đọc các nội dung ở note đọc xong hãy quay lại voice memos để kết thúc và kiểm tra nội dung âm thanh đã thu. Bạn có thể gửi bằng các file âm thanh đã thu nhưng thời lượng video không được quá 8 phút niếu file dài hơn bạn nên chia nhỏ ra nhiều phần, mỗi phần tối đa 8 phút chọn vào thanh lựa chọn màu vàng bạn sẻ thấy mã thời gian (time code) cả đoạn âm thanh dùng thanh này đẻ chọn đoạn muốn gửi hãy nhớ chỉ tối đa là 8 phút nhé bạn cũng có thể chọn những đoạn ngắn hơn nút play cho phép bạn nghe lại đoạn âm thanh cần gửi đi nhấn send để gửi đoạn audio đã chọn bằng email.
Tai Zing Mp3
Ứng Dụng Voice Memos

Hầu hết các điện thoại thông minh điều có ứng dụng thu âm tương tự. Điện thoại di động có thể dùng làm một thiết bị thu thập tin tức di động bỏ túi, hãy tìm hiểu và làm quen với các cách sử dụng điện thoại khác nhau bạn sẻ sớm làm chủ được cách thu âm, biên tập và gửi file âm thanh từ điện thoại của mình.
Bạn có thể sử dụng cách này để thu âm những file âm thanh chất lượng cao để update lên Zing Mp3 bằng Ứng Dụng Zing Mp3 một ý tưởng khá hay đúng không.
Chúc các bạn thành công hãy chia sẻ bài viết niếu bạn thấy bổ ích.

  • Newer Post
  • Older Post

Nội Quy Khi Comment:


» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Những nhận xét spam sẽ bị xóa.
» Sử dụng tài khoản Google để được trợ giúp.
» Nặc danh thường không được chào đón.

Bài viết có No comments